Thái độ của người tiêu dùng đối với thực phẩm GM tại Hàn Quốc

Renee Kim từ trường đại học Hanyang ở Hàn Quốc đã xuất bản một nghiên cứu về một khảo sát về thái độ của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với thực phẩm GM. Kim đã sử dụng một mô hình định lượng để xác định các yếu tố quyết định đáng kể tới hành vi lựa chọn của người tiêu dùng đối với thực phẩm GM.

Đăng ngày 26-06-2012 trong chuyên mục Tin thế giới

Kết quả khảo sát cho thấy tình trạng kinh tế – xã hội và nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của thực phẩm GM là các chỉ số mạnh mẽ của người tiêu dùng có ý định mua thực phẩm GM. Thuộc tính thuận lợi đối với thực phẩm GM như tăng cường dinh dưỡng được tìm thấy có ảnh hưởng đáng kể đến thái độ tích cực của người tiêu dùng đối với thực phẩm GM. Mặt khác, nhận thức nguy cơ của thực phẩm GM, không chắc chắn /thiếu hiểu biết về thực phẩm GM và các mối nguy đối với môi trường tiềm năng của thực phẩm GM đã được tìm thấy để ảnh hưởng đến thái độ tiêu cực của người tiêu dùng  đối với thực phẩm GM. Vì vậy, nghiên cứu đề nghị giáo dục người tiêu dùng về thực phẩm GM có thể là một cách hiệu quả để loại bỏ các mối quan tâm của họ về thực phẩm GM.
Tìm hiểu thêm về kết quả của cuộc khảo sát tại http://www.chemtech.ktu.lt/index.php/EE/article/viewFile/1548/1392Theo agbitech.com.vn