Thông tư thu phí đối với hồ sơ đăng ký cấp Giấy xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện làm thực phẩm hoặc thức ăn chăn nuôi

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 106/2014/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện làm thực phẩm hoặc thức ăn chăn nuôi.

 

Thông tư này được Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký và sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 9 năm 2014.

Theo quy định tại Thông tư này thì mức phí thẩm định 1 hồ sơ đăng ký cấp Giấy xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi là 120.000.000 đồng/01 lần thẩm định.

Phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy xác nhận thực vật biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước.

Cơ quan thu phí được chi phí 90% số tiền phí thu được để phục vụ các chi phí cho công tác thẩm định theo các nội dung sau:

– Chi thanh toán cho cá nhân trực tiếp thực hiện công tác thẩm định và thu phí;

– Chi phí phục vụ trực tiếp cho việc thực hiện công tác thẩm định và thu phí;

– Chi sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn tài sản, máy móc, thiết bị phục vụ trực tiếp cho thực hiện công tác thẩm định, thu phí; khấu hao tài sản cố định để thực hiện thẩm định và thu phí;

– Chi mua sắm vật tư, nguyên liệu và các khoản chi khác liên quan trực tiếp đến việc thực hiện công tác thẩm định và thu phí;

– Chi phí tổ chức các cuộc họp thẩm định…

Số tiền 10 % phí còn lại, cơ quan thu phí phải nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành.

Theo Phòng Quản lý nguồn gen và An toàn sinh học,

Cục Bảo tồn đa dạng sinh học